MARIMO IN AKAN LAKE.. HOKKAIDO

เราอาจจะเคยได้ยินชื่อของสาหร่ายมาริโมะ (Marimo) ที่เคยเป็นที่นิยมในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักที่มาของสาหร่ายมาริโมะอย่างแท้จริง วันนี้ อิมเมจ ฮอลิเดย์ ขอนำท่านออกเดินทางไปตามหาแหล่งที่มาของสาหร่ายมาริโมะนี้ถึงฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น


78596

เจ้าสาหร่ายมาริโมะนี้เราสามารถพบได้ที่ทะเลสาบอะคังและทะเลสาบเพียงไม่กี่แห่งในโลกนี้เท่านั้น  ทะเลสาบอะคัง (Akan Lake) นี้ เป็นทะเลสาบน้ำตื้น ที่มีความใสมากๆ ซึ่งในช่วงฤดูหนาวผืนน้ำแห่งนี้จะกลายเป็นผืนน้ำแข็งและบริเวณโดยรอบของทะเลสาบแห่งนี้มีทัศนียภาพที่งดงามไม่ต่างจากทะเลสาบอื่นๆในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

K3

K4

K5

สาหร่ายมาริโมะนี้ เป็นมอสน้ำจืดชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในตระกูลของสาหร่ายและตะไคร่น้ำ มีลักษณะจับตัวกันเป็นก้อนกลมๆ มีตั้งแต่ขนาดก้อนเล็กๆไปจนถึงก้อนโตๆ ซึ่งเมื่อโตเต็มที่จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ในทะเลสาบอะคัง สามารถพบสาหร่ายมาริโมะเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 30 เซนติเมตรเลยทีเดียว

นับว่าฮอกไกโด ภูมิภาคแห่งนี้เป็นภูมิภาคแห่งความอุดมสมบูรณ์ของประเทศญี่ปุ่น เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำที่สำคัญ และนอกจากนั้นยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย…

 

รวบรวมเรื่องราว : บริษัท อิมเมจ ฮอลิเดย์

ติดตามบทความการท่องเที่ยว : ติดตามรับชม

ติดตามเส้นทางตามรอยบทความ : รับชมโปรแกรม

———————————————————————————————

รับชมโปรแกรมการเดินทางสุด Exclusive ได้ที่

 www.imageholiday.com

ติดต่อรับข้อมูลการเดินทางได้ที่

Tel. 02-661-8081  / 086-688-8081

Facebook :
Youtube :         
Line Official :
Line :
Youtube :
Instagram :
อิมเมจ ฮอลิเดย์  “แล้วคุณ…จะรักเรา”
ขอบคุณรูปภาพ : https://www.flickr.com

 

Published by IMAGE HOLIDAY (THAILAND)

อิมเมจ ฮอลิเดย์ ยินดีบริการ.. เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศสุดพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทัวร์ Collective Group / Private Group / Ticket / Visa เราเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี หากสนใจเดินทางท่องเที่ยวสามารถติดต่อเราได้ที่ เว็บไซต์ : www.imageholiday.com โทร : 02-661-8081 / 086-6888081 LINE@ : @IMAGEHOLIDAY

ใส่ความเห็น