หมู่บ้านกังหันลม (zaan schan) หมู่บ้านเล็กๆ ที่มากไปด้วยเสน่ห์ของประเทศเนเธอร์แลนด์

หมู่บ้านกังหันลม (zaan schan) อยู่ทางตอนเหนือห่างจากเมืองอัมสเตอร์ดัมประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร มีการอนุรักษ์กังหันลม และบ้านเรือนดั้งเดิมของฮอลแลนด์ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดให้เข้าชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวดัชต์ ที่ใช้กังหันลมกว่าร้อยแห่งในโรงงานอุตสาหกรรมมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17-18 โดยทำหน้าที่ผลิตน้ำมันจากดอกมัสตาร์ด กระดาษ งานไม้ นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ พิพิธภัณฑ์เบเกอรี่ชีสฟาร์ม นาฬิกา ร้านขายเครื่องกาแฟและชา โรงงานน้ำมัน (Oil Mill) และโรงงานทำรองเท้าไม้ที่อยู่คู่กับชาวดัชต์มาแต่โบราณ

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนซานส์ สคันส์จะได้พบกับความสวยงามอย่างลงตัวของหมู่บ้านที่สร้างขึ้นสไตล์บ้านไม้แบบฮอลแลนด์ สัมผัสบรรยากาศแบบชนบทที่สวยงาม ซึ่งประกอบไปด้วยแม่น้ำ ทุ่งหญ้า และการปศุสัตว์

อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนคือ พิพิธภัณฑ์ซานส์ (Zaans Museum) ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารร่วมสมัย ที่ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก ชื่อ Cor van Hillo และ Monique Verschaeren นอกจากนี้ยังมีการจัด พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ที่มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 16,500 ตารางเมตร

————————————————————————————————
ติดตามเส้นทางตามรอยบทความได้ที่ : รับชมโปรแกรมการเดินทาง
ติดตามบทความการท่องเที่ยวได้ที่ : รับชมบทความการท่องเที่ยว
รวบรวมเรื่องราว : บริษัท อิมเมจ ฮอลิเดย์
————————————————————————————————

รับชมโปรแกรมการเดินทางสุด Exclusive ได้ที่
www.imageholidays.com

ติดต่อสอบถามรับข้อมูลการเดินทางได้ที่
โทร : 02-661-8081 / 086-688-8081

Facebook :
https://www.facebook.com/Imageholiday/

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Line Official :
https://line.me/R/ti/p/%40imageholiday

Line :
http://line.me/ti/p/PAJhrUhtII

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Instagram :
https://www.instagram.com/imageholiday/

อิมเมจ ฮอลิเดย์  “แล้วคุณ…จะรักเรา”

Published by IMAGE HOLIDAY (THAILAND)

อิมเมจ ฮอลิเดย์ ยินดีบริการ.. เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศสุดพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทัวร์ Collective Group / Private Group / Ticket / Visa เราเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี หากสนใจเดินทางท่องเที่ยวสามารถติดต่อเราได้ที่ เว็บไซต์ : www.imageholiday.com โทร : 02-661-8081 / 086-6888081 LINE@ : @IMAGEHOLIDAY

ใส่ความเห็น