Did You Know? รู้หรือไม่ “บาแก็ตต์”หรือ“ขนมปังฝรั่งเศส” มีต้นกำเนิดจากประเทศออสเตรีย

“บาแก็ตต์”(Baguette) มีความหมายว่า แท่งไม้ ตามรูปลักษณ์ของมัน เอกลักษณ์ของบาแก็ตต์คือความกรอบของเปลือกที่กรอบนอกนุ่มใน ทำให้เมื่อผ่า ตัด หรือเฉือนเป็นส่วนๆทำได้ง่ายและขนมปังไม่เสียรูป บาแก็ตต์เป็นขนมปังที่คนฝรั่งเศสกินกันอย่างแพร่หลายจนแทบจะกลายเป็นขนมปังประจำชาติ ทำให้คนส่วนใหญ่เรียกบาแก็ตต์ว่า “ขนมปังฝรั่งเศส” แต่รู้หรือไม่จริงๆแล้ว ต้นกำเนิดของบาแก็ตต์ไม่ใช่ประเทศฝรั่งเศส แต่มีต้นกำเนิดมาจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในช่วงยุคกลางศตวรรษที่ 19

ขนมปังฝรั่งเศสจริงๆแบบดั้งเดิมคือ “บูล”(Boule) เป็นขนมปังก้อนกลมๆใหญ่ๆ  เหตุผลที่คนฝรั่งเศสหันมากินบาแก็ตต์แทนบูลกันทั้งประเทศ ก็เพราะรูปร่างที่ไม่เป็นก้อนกลมๆ ทำให้เนื้อขนมไม่สุกจนเกินไป และความกรอบของผิวพอดีกับเนื้อขนม นอกจากนี้ในช่วงปี ค.ศ.1920 ฝรั่งเศสเคยมีกฎหมายแปลกๆ คือห้ามคนทำงานก่อนตีสี่ ทำให้ร้านขนมปังไม่สามารถอบขนมปังได้ทันก่อนเปิดร้าน เพราะใช้เวลาอบนานกว่าบาแก็ตต์ จึงได้มีการออกแบบรูปทรงของขนมปังใหม่ให้สามารถทำและอบสุกได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา และรูปทรงใหม่นี้เหมาะแก่การหั่นทำแซนวิชได้เร็วขึ้นอีกด้วย

————————————————————————————————
ติดตามเส้นทางตามรอยบทความได้ที่ : รับชมโปรแกรมการเดินทาง
ติดตามบทความการท่องเที่ยวได้ที่ : รับชมบทความการท่องเที่ยว
รวบรวมเรื่องราว : บริษัท อิมเมจ ฮอลิเดย์
————————————————————————————————

รับชมโปรแกรมการเดินทางสุด Exclusive ได้ที่
www.imageholiday.com

ติดต่อสอบถามรับข้อมูลการเดินทางได้ที่
โทร : 02-661-8081 / 086-688-8081

Facebook :
https://www.facebook.com/Imageholiday/

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Line Official :
https://line.me/R/ti/p/%40imageholiday

Line :
http://line.me/ti/p/PAJhrUhtII

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Instagram :
https://www.instagram.com/imageholiday/

อิมเมจ ฮอลิเดย์  “แล้วคุณ…จะรักเรา”

Published by IMAGE HOLIDAY (THAILAND)

อิมเมจ ฮอลิเดย์ ยินดีบริการ.. เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศสุดพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทัวร์ Collective Group / Private Group / Ticket / Visa เราเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี หากสนใจเดินทางท่องเที่ยวสามารถติดต่อเราได้ที่ เว็บไซต์ : www.imageholiday.com โทร : 02-661-8081 / 086-6888081 LINE@ : @IMAGEHOLIDAY

ใส่ความเห็น