Did You Know? รู้หรือไม่ นิวซีแลนด์มีเพลงชาติที่เป็นทางการ 2 เพลงและ 3 เนื้อร้อง

เพลงชาติ หมายถึงเพลงซึ่งได้รับการรองรับโดยกฎหมาย หรือได้รับการยอมรับจากประชาชน หรือถูกกำหนดโดยเหตุผลทางประวัติศาสตร์ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำชาตินั้นๆ โดยส่วนมากมักจะมีทำนองเป็นเพลงมาร์ชหรือเพลงร้องสรรเสริญ ซึ่งประเทศต่างๆล้วนมีเพลงชาติแค่เพลงเดียว

แต่รู้หรือไม่ประเทศนิวซีแลนด์เป็น 1 ใน 3 ประเทศ ที่มีเพลงชาติที่เป็นทางการ 2 เพลงและ 3 เนื้อร้อง ทั้ง 2 เพลงมีฐานะเป็นเพลงชาติอย่างเป็นทางการเท่าเทียมกัน โดยอีก 2 ประเทศ คือ ประเทศเดนมาร์กและประเทศแคนาดา

เพลงชาติของนิวซีแลนด์ 2 เพลงคือ ก็อดเซฟเดอะควีน(God Save the Queen) ใช้เป็นเพลงคำนับสำหรับพิธีการที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักรในฐานะพระประมุขแห่งนิวซีแลนด์และพระราชวงศ์อังกฤษ ส่วนเพลงก็อดดีเฟนด์นิวซีแลนด์ (God Defend New Zealand) ใช้เป็นเพลงชาติ เป็นอีกหนึ่งเพลงชาติของนิวซีแลนด์ที่ได้มีการนำเนื้อร้องมาแปลเป็นภาษาเมารี และใช้ชื่อเพลงว่าโอเตเอรัว(Aotearoa) กลายเป็นเพลงชาติที่นำมาบรรเลงในพิธีการที่เกี่ยวข้องกับชาวเมารี โดยมีเนื้อร้องทั้งหมดห้าบท สองภาษา คือ ภาษาเมารีและภาษาอังกฤษ ซึ่งคำแปลภาษาอังกฤษของเนื้อร้องฉบับภาษาเมารี มีความหมายที่แตกต่างจากเนื้อร้องของภาษาอังกฤษ

————————————————————————————————
ติดตามเส้นทางตามรอยบทความได้ที่ : รับชมโปรแกรมการเดินทาง
ติดตามบทความการท่องเที่ยวได้ที่ : รับชมบทความการท่องเที่ยว
รวบรวมเรื่องราว : บริษัท อิมเมจ ฮอลิเดย์
————————————————————————————————

รับชมโปรแกรมการเดินทางสุด Exclusive ได้ที่
www.imageholiday.com

ติดต่อสอบถามรับข้อมูลการเดินทางได้ที่
โทร : 02-661-8081 / 086-688-8081

Facebook :
https://www.facebook.com/Imageholiday/

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Line Official :
https://line.me/R/ti/p/%40imageholiday

Line :
http://line.me/ti/p/PAJhrUhtII

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Instagram :
https://www.instagram.com/imageholiday/

อิมเมจ ฮอลิเดย์  “แล้วคุณ…จะรักเรา”

Published by IMAGE HOLIDAY (THAILAND)

อิมเมจ ฮอลิเดย์ ยินดีบริการ.. เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศสุดพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทัวร์ Collective Group / Private Group / Ticket / Visa เราเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี หากสนใจเดินทางท่องเที่ยวสามารถติดต่อเราได้ที่ เว็บไซต์ : www.imageholiday.com โทร : 02-661-8081 / 086-6888081 LINE@ : @IMAGEHOLIDAY

ใส่ความเห็น