Did You Know? รู้หรือไม่ ประเทศดูไบมีกฎหมายห้ามคนแปลงเพศเข้าประเทศ

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ถือเป็นหนึ่งในประเทศมุสลิมที่มีการใช้กฎหมายยึดโยงกับหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม แม้การเลือกเพศสภาพเป็นเรื่องของสิทธิบุคคล ซึ่งแต่ละคนอาจมีความคิดในเรื่องเพศที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับประเทศUAE รวมถึงประเทศส่วนใหญ่ในดินแดนตะวันออกกลางที่นับถือศาสนาอิสลาม ประเด็นดังกล่าวถือว่าขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีรวมถึงกฎหมายในประเทศนั้นๆ

ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ประกาศเกี่ยวกับชายแปลงเพศหรือแต่งหญิงว่า “การแปลงเพศหรือแต่งหญิงนั้น เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของประเทศ หากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของยูเออีตรวจพบ จะถูกกักตัวที่สนามบินและส่งกลับประเทศไทยโดยทันที หรือหากตรวจพบในภายหลังจะถูกกักขังไว้ในสถานีตำรวจเรือนจำชั่วคราวก่อนที่จะส่งกลับประเทศในลำดับต่อไป”

ฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไป จึงต้องให้ความเคารพตามกฎเกณฑ์ที่บังคับใช้ภายในประเทศของเขาเช่นเดียวกัน เพราะมาตรการดังกล่าวทางประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นำมาใช้กับบุคคลทุกสัญชาติ โดยเฉพาะการแสดงกิริยาโดยเฉพาะกับคนรักนั้นต้องระมัดระวังและสำรวม อย่าแสดงออกถึงความรักที่เกินพอดีตามสถานที่สาธารณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลถือศีลอดหรือรอมฎอนของศาสนาอิสลาม

————————————————————————————————
ติดตามเส้นทางตามรอยบทความได้ที่ : รับชมโปรแกรมการเดินทาง
ติดตามบทความการท่องเที่ยวได้ที่ : รับชมบทความการท่องเที่ยว
รวบรวมเรื่องราว : บริษัท อิมเมจ ฮอลิเดย์
————————————————————————————————

รับชมโปรแกรมการเดินทางสุด Exclusive ได้ที่
www.imageholiday.com

ติดต่อสอบถามรับข้อมูลการเดินทางได้ที่
โทร : 02-661-8081 / 086-688-8081

Facebook :
https://www.facebook.com/Imageholiday/

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Line Official :
https://line.me/R/ti/p/%40imageholiday

Line :
http://line.me/ti/p/PAJhrUhtII

Youtube :
https://www.youtube.com/user/ImageHolday

Instagram :
https://www.instagram.com/imageholiday/

อิมเมจ ฮอลิเดย์  “แล้วคุณ…จะรักเรา”

Published by IMAGE HOLIDAY (THAILAND)

อิมเมจ ฮอลิเดย์ ยินดีบริการ.. เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศสุดพรีเมี่ยมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการจัดทัวร์ Collective Group / Private Group / Ticket / Visa เราเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี หากสนใจเดินทางท่องเที่ยวสามารถติดต่อเราได้ที่ เว็บไซต์ : www.imageholiday.com โทร : 02-661-8081 / 086-6888081 LINE@ : @IMAGEHOLIDAY

ใส่ความเห็น